Dịch chuyển số, mua sắm trực tuyến là một trong 4 thiên hướng lớn mà Cốc Cốc quan sát được từ người tiêu dùng Việt Nam, với thí dụ điển hình là sự “bùng nổ” của các nhà thuốc online.
Một cửa hàng của Nhà thuốc Long Châu. Ảnh: nhathuoclongchau.com.
Cốc Cốc Dich vu SEO ACT tuần trước công bố
“Báo cáo khuynh hướng số của người dùng trên không gian mạng”
, thống kê chi tiết về xu hướng kiêng kị và tiêu dùng của người Việt trên nền móng trình duyệt này.
Dựa trên những khảo sát đã thực hiện, Cốc Cốc đánh giá bức tranh tiêu dùng trực tuyến hậu đại dịch cho thấy điểm sáng trong tiêu dùng. Chỉ 10% số người được khảo sát cho biết sẽ cắt giảm tiêu xài vào các hình thức mua sắm trực Dich vu SEO ACT tuyến trong thời kì tới. 28% nói rằng sẽ tiêu pha nhiều hơn và 50% không chắc chắn.
Lý do phổ thông nhất, khiến 54% người dùng quyết định mua hàng trực tuyến là tiện tặn thời gian mua bán. Những lý do lớn khác bao gồm linh hoạt về thời kì, tính sổ tiện lợi, tránh những phiền toái khó chịu. Điểm đáng để ý là 47% người tham gia khảo sát sử dụng phương thức tính sổ đương đại như chuyển khoản, ví điện tử, thẻ nhà băng nội địa, thẻ tín dụng.
Cốc Cốc cũng đưa ra 4 khuynh hướng lớn của người tiêu dùng, trong đó có “chuyển dịch số, mua sắm online” . Sự chuyển mình mạnh mẽ này được biểu đạt cả từ phía Dich vu SEO ACT người bán và người mua.
thí dụ điển hình được Cốc Cốc đưa ra là các nhà thuốc Dich vu SEO ACT đang tăng cường sự hiện diện trực tuyến, dù ngành dược nhiều năm qua vốn gắn liền với các hiệu thuốc và bệnh viện.
Theo dữ liệu của Cốc Cốc, trong số các Dich vu SEO ACT nhà thuốc online hàng đầu tại Việt Nam, Jio Health dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng lưu lượng truy cập Dich vu SEO ACT website với 172,1%, thứ hai là Nhà thuốc Long Châu với 150,22%. Những website có tốc độ tăng trưởng mạnh tiếp theo tuần tự thuộc về Nhà thuốc Việt, Pharmacity và Nhà thuốc An Khang.
Những từ khóa được kiêng phổ thông Dich vu SEO ACT nhất trong các nhà thuốc online là “khẩu trang”, “covid Dich vu SEO ACT test kit”, “vitamin”…
Ảnh: Cốc Cốc.
Trong xu hướng “Dịch chuyển số, mua sắm online”, Cốc Cốc chỉ ra rằng thương mại điện tử không chỉ là “cuộc chiến” giữa các app thương nghiệp điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo. dù rằng có tới 54,9% mua sắm trực tuyến qua các sàn này, vẫn có 24,4% mua qua mạng từng lớp (đẵn là Facebook, chiếm 81%), và 20,8% mua qua cả sàn thương nghiệp điện tử và mạng từng lớp.
Một thiên hướng tiêu dùng trội khác là “Thắt chặt ăn xài, ưu tiên thiết yếu” . Đây là thiên hướng lớn dịp Tết của đông đảo người tiêu dùng phổ biến.
65,2% số người dự khảo sát quan hoài đến bình ổn giá, 64,7% muốn nhiều chương trình giảm giá/khuyến mại. ngoại giả, người tiêu dùng còn quan tâm đến yếu tố sản phẩm/dịch vụ đa dạng, dịch vụ trông nom khách hàng tốt, trải nghiệm mua sắm hấp dẫn.
xu hướng tiếp theo là “Cao cấp hóa” , đồng thời với sự gia tăng của xã hội trung lưu. Điều này được diễn đạt qua việc người tiêu dùng thường thẳng tay xài sắm sanh đầy đủ đồ gia dụng ngay khi sở hữu căn nhà mới, hoàn thiện nội thất. Các loại hình lưu trú nghỉ dưỡng cao cấp như villa, deluxe, resort cũng ngày một vấn sự quan hoài trong mùa cao điểm du lịch.
thiên hướng chung cuộc được Cốc Cốc nêu ra là “Nâng cao trải nghiệm và giá trị” . Đối với những ngành hàng quan yếu như chăm nom dung nhan và giáo dục, phần nhiều người tiêu dùng đề cao trải nghiệm và giá trị hơn giá cả.
Theo khảo sát, trong top 5 tiêu Dich vu SEO ACT chí Dich vu SEO ACT mua sắm sản phẩm làm đẹp của phụ nữ thế hệ Millennial (sinh từ năm 1981 – 1996), dẫn đầu là công dụng với 46,2%. Tiếp đó là nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu, lần lượt chiếm 37,3% và 34,9%. Giá cả chỉ đứng thứ 4 với 29,7%.
Từ những xu hướng tiêu dùng này, Cốc Cốc đưa ra 4 gợi ý dành cho các doanh nghiệp:
- cuộn sự để ý của người tiêu dùng duyệt y việc dễ dàng nhận diện được các giá trị và lợi ích của sản phẩm và dịch vụ.
- Nắm bắt nhu cầu của từng lớp trung lưu để đón đầu khuynh hướng cao cấp hóa.
- Xây dựng chiến lược đa kênh trong đó kênh online chiếm vị trí quan yếu.
- Cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội, bởi đối với người tiêu dùng, giá cả không phải là nhân tố độc nhất vô nhị được quan tâm.
Theo Minh Anh
Nhịp sống thị trường